การออกกำลังกายถือเป็นอีกหนึ่งวิธีสร้างเสริมสุขภาพที่ได้ประโยชน์อย่างมาก ผลลัพธ์ที่ได้รับโดยตรงคือร่างกายมีความแข็งแรงมากขึ้น ใครที่ดูคลิปโป๊ไปๆจะสังเกตได้ว่าตนเองสามารถดูคลิปโป๊ได้นานมากกว่าเดิม แต่การจะออกกำลังกายมีประสิทธิภาพอาจจะต้องการเทรนเนอร์เข้ามาเป็นผู้ช่วยในการออกกำลังกาย แต่ก่อนจะจ้างเทรนเนอร์คุณต้องรู้เรื่องเหล่านี้ก่อน

              1. กิจกรรมการออกกําลังกาย หรือชนิดของการฝึกซ้อมขึ้นอยู่กับจุดมุ่งหมายของการฝึกซ้อม จะต้องสร้างโปรแกรมให้ตรงกับจุดประสงค์ที่จะต้องสร้าง เช่น การสร้างโปรแกรมการฝึกความเร็ว ที่จะต้องเป็นโปรแกรมพัฒนาด้านความเร็ว หรือโปรแกรมการกระโดดไกล จะต้องเป็นโปรแกรมที่พัฒนาความสามารถในการกระโดดไกลได้จริง หรือความอึดเวลาดูคลิปโป๊

              2. ระยะการฝึกในแต่ละวันสำหรับนักกีฬา โดยเฉพาะกรีฑาประลู่และลานควรฝึก 1 – 2ชั่วโมง แต่อย่างไรก็ตามจะต้องคำนึงถึงระดับความพร้อมของนักกีฬาเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าฝึกมากหรือฝึกนานเกินไปจะทำให้ร่างกายทรุดโทรม เกิดการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ เอ็น ข้อต่อ และเกิดความเบื่อหน่ายในการฝึกซ้อม ในทางกลับกันการฝึกซ้อมที่เหมาะสมกับผู้ฝึก ก็สามารถพัฒนาทักษะที่ฝึกนั้นได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถหายใจได้เบาลงมาดูคลิปโป๊

              3. ช่วงเวลาในการฝึกใน 1 สัปดาห์การฝึกแต่ละสัปดาห์นั้นขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการฝึกแต่ละวัน และความหนักเบาของกิจกรรม โดยทั่วไประยะเวลาในการฝึกควรเป็น 3 วัน ต่อสัปดาห์ หรือฝึกให้มากขึ้นเป็น 4 วัน ต่อสัปดาห์ อาจจะเป็นการสูญเปล่าเสียมากกว่าผลดี ที่สำคัญต้องแบ่งเวลาไปดูคลิปโป๊เพื่อผ่อนคลายด้วย

              4. ความเบา – หนักของกิจกรรม การกําหนดความเบา – หนักของกิจกรรมที่จะต้องคำนึงถึงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อของบุคคลนั้น ๆ ด้วย เพราะกล้ามเนื้ออาจล้าถ้าได้รับการฝึกการยกน้ำหนักมากเกินไป เพราะฉะนั้นในการปรับปรุงสมรรถภาพที่ดีควรฝึกแบบเป็นช่วง ๆ (Interval Training) โดยใช้ความหนักที่ใกล้เคียงกับความสามารถสูงสุดแล้วพักหรือ การฝึกแบบต่อเนื่อง(Continuous Training) ให้ฝึกด้วยความหนัก หกสิบ – แปดสิบเปอร์เซ็นต์ ของความสามารถสูงสุด ด้วยเวลาที่นานแต่ปฏิบัติช้า ๆ และนอกจากนี้จะต้องเริ่มจากกิจกรรมที่เล็กๆ ไปหากิจกรรมที่ใหญ่ๆ น้อยไปหามาก และจากส่วนย่อยไปหาส่วนรวม

              5. ระยะเวลาของการฝึกทั้งโปรแกรม ต้องคำนึงถึงความพร้อมและบริบทของบุคคล รวมถึงขีดจำกัดของเฉพาะคนนั้นๆ ผู้ฝึกสอนไม่จำเป็นที่จะเร่งเร้าให้นักกีฬาพัฒนาเร็วเกินไป และจะต้องคำนึงเสมอว่าความสามารถของการฝึกแต่ละคนใช้ระยะไม่เท่ากัน โดยทั่วไปแล้วการฝึกในช่วงระยะเวลา 4 – 6 สัปดาห์ ๆ ละ 3 วัน ก็ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาในเรื่องของความแข็งแรงและกําลังเพิ่มขึ้น ยกตัวอย่างง่ายๆก็คือคุณสามารถดูคลิปโป๊ได้นานขึ้น               6. ระดับความสามารถของร่างกายก่อนการฝึก จะเป็นสิ่งชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงได้เป็นอย่างดี การทดสอบสมรรถภาพทางกายก่อนการฝึก จึงเป็นสิ่งจำเป็นเพราะจะเปรียบเทียบได้ว่าดีขึ้นมากน้อยเพียงใด ในลักษณะเดียวกันจำเป็นต้องมีการทดสอบก่อนการเขียนโปรแกรมว่าความสามารถของนักกีฬาอยู่ในระดับใด นอกจากนั้นค่อยปรับเปลี่ยนในระยะสัปดาห์ที่ 2, 3 หรือ 4 สัปดาห์ ภายหลังที่เริ่มโปรแกรม นอกจากนี้การทดสอบว่านักกีฬามีความพร้อมมากน้อย